Hotline: | |
Miss Thủy: |
Facebook 1: Thủy Sự Kiện
Facebook 2: VữngBền SựKiện
Zalo: Thuysukien
Thành lập cách đây 2 năm, chuỗi cửa hàng FamilyMart tại Việt Nam hiện có hơn 40 cửa hàng. Đây là liên doanh giữa FamilyMart (Nhật Bản) và công ty cổ phần Phú Thái (Việt Nam). Trong đó Phú Thái nắm giữ 51% cổ phần.
Thời điểm hiện tại, tất cả các cửa hàng nằm trong liên doanh giữa FamilyMart và Phú Thái đều đã đổi tên sang thành B'mart. Riêng những cửa hàng do FamilyMart nắm giữ 100% vốn thì vẫn giữ tên. Điều đó cho thấy, FamilyMart chưa rút khỏi thị trường Việt Nam như nhiều lời đồn đoán.
Trả lời tờ Bangkok Post (Thái Lan), chủ tịch Aswin của BJC cho hay: “Chúng tôi đang hoàn thiện ý tưởng kinh doanh và thương hiệu tại Việt Nam. Tại đây, chúng tôi là người chơi mới trên thị trường bán lẻ. Tuy nhiên, cạnh tranh ở Việt Nam không đến mức khắc nghiệt như thị trường Thái Lan”.
Tháng 12 năm ngoái, BJC đã đầu tư 1 tỷ baht cùng với Tập đoàn Mongkol thành lập Công ty Thai Corp International Vietnam (TCI) để mở siêu thị tại Việt Nam. Mục tiêu của TCI là trở thành công ty phân phối và bán hàng Thái Lan lớn nhất tại thị trường Việt Nam và khu vực Đông Dương.
Trả lời báo chí Thái Lan, ông Mongkol Banthrarungroj, Phó chủ tịch kiêm Giám đốc Điều hành Thai Corp International cho biết, Công ty đã có kế hoạch thiết lập một trung tâm bán lẻ hiện đại tại Việt Nam trong năm 2013 để phân phối hàng hóa Thái Lan (chiếm tỷ lệ hơn 70%).
Đến tháng 3 vừa qua, BJC tiếp tục mua lại 65% cổ phần Công ty Thái An, một tập đoàn liên doanh mới giữa BJC và 1 doanh nghiệp bán lẻ nội địa. Thương vụ này trị giá hơn 694 tỉ đồng.
Với những thương vụ vừa qua, BJC không che giấu tham vọng tại thị trường bán lẻ Việt Nam, tương tự như một doanh nghiệp Thái Lan khác đang làm trong ngành vật liệu xây dựng nước ta: Siam Cement.